Bí quyết chọn chậu hoa nhựa treo ban công rẻ đẹp

Lợi ích và ứng dụng của chậu trồng cây là điều mà ai cũng biết, với những không gian hiện nay bạn muốn tận dụng những khoảng trống trong nhà để tạo nên một khu vườn cho gia đình mình cũng không phải là điều đơn giản. Những chậu hoa nhựa treo ban công sẽ giúp bạn cải biến mọi không gian dù lớn hay nhỏ thành những khu vườn mơ ước với nhiều loại hoa và biến những bức tường lạnh lẽo trở nên sinh động với sắc hoa.


Xem thêm:

Một số nguyên tắc lựa chọn chậu hoa nhựa treo ban công

Lưu ý đến chiều cao của cây

Cây thấp dùng chậu cao, cây cao thì dùng chậu thấp, không nên dùng các chậu có độ sâu vừa nặng vừa không đẹp mà còn khó khăn trong việc di chuyển. Trồng cây bằng chậu nhựa sâu khiến cho cây có bộ rễ với chân nôm phát triển phong phú và sau mỗi lần thay đất thì nên loại bỏ đất ở đấy để đưa ra chậu nông hơn, mỗi lần tiến hành như vậy cho đến khi bộ rễ dàn đều trên một mặt phẳng mỏng thì ta có thể trồng hoa trong những chậu cảnh có diện tích nhỏ hơn như ý muốn. Với những chậu hoa nhựa treo ban công thì chuyển cây ra những chậu này cần phải lưu ý không làm vỡ bầu hay đứt rễ của cây.
Chú ý không nên để rễ to cao hơn thành chậu trồng cây vì sau khi đất trôi đi đầu dễ sẽ trơ. Trồng trên những chậu nhựa mỏng sẽ rất đẹp nhưng cần phải thay đất hàng năm, đất cần được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cây để giúp cây sinh trưởng, ra hoa, kết quả một cách bình thường.

Khi chọn chậu trồng cây bạn nên chú ý đến màu men

Nếu bạn lựa chọn hoa để trồng tại ban công hay bất cứ vị trí nào thì chậu trồng cây có màu đen sẽ giúp làm nổi bật chậu hoa và thêm điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Chú ý là không nên dùng chậu hoa nhựa treo ban công trùng với màu của hoa, cây, quả, lá nên dùng những màu trung tính như nâu, trắng, đen, … những màu giúp cho phần cây của bạn nổi bật hơn chậu

Chậu phù hợp với mục đích

Tất cả các loại chậu đều được dùng với mục đích chung là trồng cây nhưng không phải một loại chậu đều trồng được tất cả các loại cây và phù hợp với mục đích khác nhau của khách hàng. Nếu bạn chọn trồng cây cảnh thì bạn cần chú ý đến sự tinh trưởng của cây, thường xuyên tỉa để giảm sự sinh trưởng của lá, với loại này bạn có thể chọn các loai chậu tùy thích chỉ cần phù hợp với kích thước của cây. Trong trường hợp để ở những nơi tôn nghiêm thì nên sử dụng kệ hoặc những chậu có hoa văn truyền thống sẽ rất đẹp.
Hiện nay thị trường xuất hiện những loại chậu trồng cây ban công cảnh độc đáo và tiết kiệm được không gian của bạn những chậu hoa nhựa treo ban công bạn không chỉ sử dụng cho không gian ban công mà còn có thể ứng dụng cho các không gian khác như tầng thượng, vườn,… việc sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây chỉ trong tầm tay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch