Một số chú ý khi trồng rau

Rau mầm phải trồng ở nơi thoáng mát có nhiều ánh sáng nhưng không trồng ở nơi có ánh nắng, mưa trực tiếp và gió lùa.


Xem thêm:



1 đến 2 ngày sau khi gieo giở giấy Carton ra, tưới phun sương nhẹ vừa đủ ướt mặt khay.
1 ngày trước khi thu hoạch giảm tưới hoặc ngưng tưới hẳn tùy theo mức độ ẩm của giá thể.

Các loại rau mầm dễ trồng tại nhà

Trồng rau mầm tại nhà đang trở thành một xu hướng tất yếu tại các đô thị lớn khi mà tình trạng rau nhiễm bẩn ngày càn lan tràn không thể kiểm soát và giá rau quả ngày càng tăng cao. Rau Mầm là món ăn rất bổ dưỡng đặc biệt tốt cho trẻ em, người ốm bệnh và phụ nữ.
Chậu cây Hoàng Hà xin giới thiệu với các bạn một số những loại rau dễ trồng tại nhà nhất giúp bạn có thể định hướng rõ các loại rau rau mầm có thể tự trồng mang lại hiệu quả cao nhất.
1. Các loại rau mầm họ đậu (Giá đỗ) như: Mầm đậu xanh, Mầm đậu đen, Mầm đậu tương...
Mầm đậu xanh (Giá đỗ)
Có thể nói rằng rau mầm họ đậu là loại rau mầm phổ biến và được trồng lâu nhất tại nước ta. Mầm đậu xanh hay còn gọi là Giá Đỗ đã trở thành một món ăn quen thuộc từ bao đời nay.
Mầm đậu đen
Các loại hạt đậu thường có hạt to và sinh trưởng mạnh do vậy rất dễ trồng và chăm sóc. Trong quá trình phát triển hầu hết chỉ cần nước sạch, nhiệt độ và ánh sáng thích hợp là có thể phát triển rất nhanh và ít bị sâu bệnh.
Mầm đậu tương
2. Các loại rau mầm họ cải: Mầm củ cải trắng, Mầm củ cải đỏ, Mầm rau cải ngọt, Mầm rau cả bẹ...
Rau cải là loại rau rất quen thuộc trong bữa ăn của người Việt tuy nhiên không phải ai cũng biết rau cải có thể làm rau mầm rất dễ và  mầm rau cải giàu chất dinh dưỡng gấp 5 lần rau cài thông thường.
3. Mầm rau muống
Mầm rau muống là một loại rau mầm rất bổ dưỡng có khả năng chữa nhiều loại bệnh và có vị ngọt mát, ăn giòn có thể chế biến nhiều món ăn
4. Rau mầm hướng dương
Cây hướng dương là loại cây thuốc quý. Rễ, thân, lá, cành, hoa, cánh đều là vị thuốc tốt cho cơ thể, đặc biệt làm cho chị em phụ nữ thêm tươi trẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch