06 điều cần biết khi tự trồng rau sạch tại nhà

Tự trồng rau sạch tại nhà đang là xu thế phát triển ở những thành phố lớn, việc làm vườn trồng rau hoàn toàn không hề khó như ta nghĩ. Với 06 điều cần biết khi tự trồng rau sạch dưới đây, bạn sẽ có thêm tự tin để bắt đầu với dự án nhỏ của mình.


Xem thêm:



Thực phẩm rau, củ, quả bẩn đang được bán trà trộn trên thị trường đang là nỗi lo cho nhiều hộ gia đình, đặc biệt là những hộ đang sinh sống tại những thành phố lớn. Vì thế, bạn quyết định tìm hiểu và áp dụng mô hình tự trồng rau sạch tại nhà nhưng chưa biết phải làm thế nào? 06 điều cần biết khi tự trồng rau sạch tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều tự tin để thực hiện ý tưởng của mình.

1. Diện tích làm vườn rau là không quan trọng

Vấn đề về diện tích trồng rau là không quan trọng, dù diện tích rộng hay nhỏ, bạn vẫn có thể tự mình tạo ra được một không gian riêng để tạo nên một vườn rau cho cả gia đình.
Với những hộ gia đình có sân thượng, có thể áp dụng mô hình vườn trồng rau sạch trên sân thượng của Chậu cây Hoàng Hà chúng tôi. Hoặc nếu như không có sân thượng, bạn cũng đừng quá lo lắng, Vườn Tại Gia chúng tôi có những phương pháp, kỹ thuật trồng rau trong nhà phố rất hữu ích, và bạn hoàn toàn có thể áp dụng được cho ngôi nhà của mình.
Ngoài việc tận dụng ban công, sân thượng làm vườn trồng rau, thì cửa sổ cũng là nơi lý tưởng không thể bỏ qua. Còn đối với những khu vực thiếu ánh sáng, bạn hoàn toàn có thể trồng những loại rau xanh lá để làm salad hay thậm chí là một số loại cây ăn quả khác.

2. Hãy bắt đầu với một dự án nhỏ

Công việc làm vườn đòi hỏi nhiều kỹ năng cũng như thời gian chăm sóc. Nếu bạn là người mới bắt đầu, và đang tập trông rau sạch tại nhà, hãy bắt đầu với một mô hình cỡ nhỏ, ví dụ như trồng một số loại rau dễ trồng ở trong chậu nhỏ như là rau thơm hoặc rau dùng để ăn sống.

3. Chú ý đến đất trồng

Đất trồng rất quan trọng trong việc tự trồng rau sạch tại nhà, để rau có thể sinh trưởng và phát triển tốt, bạn sẽ cần đến những loại đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng cần thiết. Với những hộ gia đình tại các thành phố lớn, tốt hơn hết, hãy sử dụng những loại đất sạch, đất đã qua xử lý được bán rât nhiều ngoài chợ, tại các vườn ươm...

4. Làm vườn luôn cần có thời gian

Tự trồng rau sạch tại nhà, luôn đòi hỏi người trồng có nhiều thời gian chăm sóc. Bạn không thể gieo hạt giống ngày hôm nay và mong chờ hạt nảy mầm vào ngày hôm sau. Nhiều loại cây có thể mất hàng tuần để ươm hạt, nảy mầm, chờ lớn lên, sau đó mới thu hoạch. Do đó, bạn cần dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc từ việc tới nước, bón phân và phòng trừ sâu bệnh, nhằm giúp cây rau sinh trưởng và phát triển tốt.

5. Rau sạch nhà trồng vẫn cần được rửa sạch

Mặc dù rau nhà bạn không có thuốc sâu nhưng vẫn cần được rửa sạch cẩn thận để loại bỏ đất bẩn, vi khuẩn và một số vật ký sinh khác, nhất là với những loại rau ăn sống và làm salad.

6. Bạn có thể trồng rất nhiều loại rau cùng lúc

Chỉ với một chút thay đổi trong cách bày trí tại nhà ở, bạn sẽ có thừa không gian để trồng nhiều loại rau khác nhau. Hãy thử xếp nhiều chậu nhỏ với mỗi chậu là một loại rau riêng biệt hay thậm chí mắc giàn leo để trồng các loại cây leo cho quả khác. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn và cần hộ trợ trong việc tư vấn thiết kế vườn trồng rau sạch tại nhà, bạn có thể liên hệ tới Chậu cây Hoàng Hà chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch