7 lợi ích từ súp lơ bạn nên biết

Súp lơ là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa, các chất dinh dưỡng bên trong bông cải xanh giúp giảm độc tố có trong máu, đồng thời cũng kích thích loại thải chất độc tố thông qua hệ bài tiết. Ngoài ra, bông cải xanh còn nhiều ích lợi khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 lợi ích từ súp lơ thông qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:


1. Súp lơ giúp cơ thể giải độc

Súp lơ có khả năng hỗ trợ gan lọc và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể rất tốt. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong súp lơ giúp giảm độc tố có trong máu, đồng thời cũng kích thích loại thải chất độc tố thông qua hệ bài tiết. Điều đặc biệt đáng được chú ý đến là lợi ích giải độc sau khi ăn bông cải xanh vẫn kéo dài tác dụng tới 01 - 02 tuần sau khi ăn.

2. Hạn chế các bệnh do tuổi tác gây ra

Chất sulforaphane có bên trong súp lơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh có liên quan tới tuổi tác như viêm khớp, tim mạch và bệnh alzheimer. Thêm nữa, các chất chống oxy hóa có trong súp lơ giúp ngăn ngừa các bệnh lão hóa sớm hình thành trên da.

3. Nâng cao sức khỏe mắt

Chất dinh dưỡng bên trong súp lơ chứa nhiều hàm lượng vitamin B12, khi cơ thể hấp thụ chất này giúp mắt có thể thích ứng tốt hơn với sự thay đổi của ánh sáng. Mắt sẽ nhìn mở, và căng thẳng nếu cơ thể thiếu vitamin B12. Hơn nữa, súp lơ còng cung cấp thêm chất lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

4. Ngăn ngừa viêm xương khớp

Bên trong súp lơ có chứa hàm lượng canxi rất lớn. Do đó, việc bạn ăn và tiêu thụ súp lơ thường xuyên sẽ giúp xương luôn chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương cũng như các bệnh về xương khớp.

5. Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Súp lơ là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rất có lợi cho việc làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong động mạch. Chất Sulforaphane bên trong súp lơ giúp kích hoạt một loại protein có chức năng ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong động mạch, vì thế thường xuyên ăn súp lơ trong bữa cơm hằng ngày là giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất tốt.

6. Ngăn ngừa thiếu máu

Một số chất dinh dưỡng có trong súp lơ giúp kích thích cơ thể sản xuất ra hồng cầu và bạch cầu. Thêm nữa, với hàm lượng sắt và đạm cao sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thiếu máu và mệt mỏi nếu ăn thường xuyên.

7. Cải thiện sức khoẻ làn da

Súp lơ là một nguồn rất giàu vitamin, khoáng chất và các axit béo thiết yếu giúp giữ cho làn da của bạn săn chắc, khỏe mạnh và đàn hồi. Trong súp lơ chứa nhiều vitamin A và E, đây đều là chất chống oxy hoá ngăn chặn các gốc tự do gây hại. Hơn nữa, lượng vitamin C cao còn giúp duy trì collagen và elastin giúp da bạn trông trẻ trung hơn. Đặc biệt, súp lơ còn giúp bảo vệ các màng tế bào da, giảm thiểu các tác hại do tia UVA gây ra.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch