Cách chọn khay chậu thích hợp khi trồng cây

Nên chọn chậu như thế nào để thích hợp cho từng loại cây nên là 1 trong những câu hỏi nên được bạn tự đặt ra khi bắt đầu cho việc trồng cây.


Xem thêm:


Bạn cần các xác định các vấn đề sau khi chọn chậu hoặc khay

1. Bạn chọn chậu để trồng cây gì?
2. Loại cây đó là dạng rễ gì? (rễ cọc, ăn sâu vào đất, hay rễ chùm - dạng cây bụi)
3. Thời gian sinh trưởng, và thu hoạch hay ra hoa của cây? (rau ngắn ngày - thân nhỏ; hay dạng dây leo thân bò, hay dạng cây lâu năm thân gỗ...)
4. Loại cây chuẩn bị trồng có khả năng hấp thụ nước (ưa nước) nhiều hay ít để chọn chậu có độ giữ hoặc thoát nước sao cho hợp lý.
5. Bạn muốn trồng trong nhà hay bên ngoài ( chọn chất liệu thích hợp: nhựa, gốm, sứ...; màu sắc...)

Cụ thể nên chọn chậu, khay cho các nhóm cây phổ biến:

1. Rau ăn lá

Các loại rau ăn lá: rau muống, rau dền, mồng tơi, rau cải, xà lách.... Là các loại rau mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn khay chậu nhất.
Do đây là loại cây ngắn ngày, rễ ngắn, không ăn sâu vào đất, vì vậy bạn có thể chọn các loại khay chậu đang bán nhiều tại các cửa hàng dụng cụ nông nghiệp. Bạn cũng không cần chọn chậu quá sâu.
Tuy nhiên, chậu phải thoát nước tốt hoặc là dạng chậu thông minh để cây không bị ngập úng vào mùa mưa hay khi bạn lỡ tay tưới quá nhiều nước một lúc.
Khay chậu hiện tại hầu như được sản xuất bằng nhựa, chất liệu PP tái chế độ bền 5 năm, màu sắc đa dạng giúp người trồng tự do lựa chọn theo sở thích.
Màu sắc nổi bật sẽ giúp chậu có khả năng chịu nhiệt cao, do trồng cây là cần nhiều ánh sáng mặt trời để giúp cây mau lớn.

2. Nhóm cây rau dạng cây ăn nhiều mùa hoặc dây leo

Rau dạng cây, dây leo hoặc loại ăn nhiều mùa cần nhiều giá thể như đậu bắp, các cây đậu, họ cà,  dây leo - bầu, bí, mướp....thì cần các chậu dạng sâu lòng. Do các cây trên rễ ăn sâu, cần đất và dinh dưỡng nhiều, thời gian sinh trưởng lâu. chậu phải có độ thoát nước tốt. Giúp rễ cây hấp thụ và trao đổi chất tốt.

3. Các loại hoa kiểng thân nhỏ

Bạn có thể tự do lựa chọn theo sở thích, chỉ cần đảm bảo đủ các yếu tố: Chậu nhìn cân xứng về kích thước và màu sắc cảu cây bạn trồng, chậu có độ thoát nước phù hợp với cây.

4. Chọn chậu tiết kiệm diện tích

Thay vì ngày trước các thang lan can trước nhà hoặc ban công thì bạn không thể làm gì khác ngoài việc bắt thêm ốc vít gồ ghề để treo chậu. Thì bây giờ đã có các kiểu chậu dành riêng cho lan can, dù là lan cang làn từ chất liệu gì: sắt vuông hoạc tròn, hay bê tông, gỗ, gạch...
Chậu treo, chậu chốp tường: vừa có thế kế giũ ẩm rễ, lại thoát nước tốt, có khoảng không giúp rễ cây trao đổi chất mạnh
Không chỉ trồng hoa mà bạn cũng có thể trồng rau, vừa mang tính thẩm mỹ, lại có giá trị dinh dưỡng
Chúc bạn thành công và tự lựa chọn cho vườn nhỏ của mình các kiểu chậu xanh và thích hợp để cây mau lớn nhé!

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch