Giải pháp tự trồng rau trên sân thượng

Đứng trước tình trạng thực phẩm rau, củ, quả bẩn bị nhiễm chất độc gây hại tới sức khỏe con người như ngày nay, nhiều bà nội trợ và các hộ gia đình đang sinh sống và làm việc tại những thành phố lớn đã dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu và áp dụng mô hình tự trồng rau sạch tại nhà nhằm tự cung nguồn thực phẩm rau sạch, an toàn cho bữa ăn hằng ngày của gia đình. Tùy vào diện tích nhà của mỗi gia đình mà lựa chọn khu vực làm vườn rau hợp lý, những sự lựa chọn của nhiều người vẫn là sân thượng, tại vì sân thượng vừa rộng rãi, thoáng mát. thuận tiện cho việc chăm sóc rau, và đây cũng là nơi dễ xây dựng mô hình trồng rau sạch.


Xem thêm:



Chậu cây Hoàng Hà chúng tôi xin chia sẻ một vài hướng dẫn phương pháp tự trồng rau trên sân thượng, với mong muốn sẽ giúp bạn đọc có thêm được nhiều kiến thức để có thể thể tự trồng được nhiều loại rau, nhằm mang lại những bữa ăn ngon cho gia đình cùng với những món rau do chính tay bạn làm ra.

Những dụng cụ cần chuẩn bị

1. Giàn trồng rau: Là một bộ khung lớn, được tạo thành từ các thanh thép hình chữ V có lỗ, hoặc từ bất kì thanh gỗ, thanh tre nào có đủ sức để nâng đỡ nhiều khay đựng đất trồng rau. Lời khuyên của chúng tôi là nên sử dụng thanh thép hình chữ V có lỗ, bởi vì khi làm giàn từ những thanh thép này, giàn của nhà bạn sẽ được chắc chắn hơn, đẹp mắt hơn và quan trọng là đủ sức để chịu đựng mưa nắng hằng ngày.
2. Khay đựng dất trồng: Bạn có thể tận dụng các thùng gỗ, thùng nhựa, hoặc các chai lọ không dùng đến nữa để đựng đất trồng rau. Để đảm bảo về khả năng giữ ẩm khi trời nắng nóng và khả năng thoát nước khi trời mưa to, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại khay đựng đất trồng thông minh.
3. Đất trồng: Nên sử dụng đất sạch, đất đã qua sử lý để đảm bảo việc rau sinh trưởng và phát triển tốt.
4. Giống cây trồng: bạn sẽ dễ dàng mua được giống cây trồng tại các siêu thị, nhà sách, chợ... hoặc bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được cung cấp tận nơi.

Kỹ thuật tự trồng rau sạch trên sân thượng

1. Đổ đất ra khay đựng đất trồng: Sử dụng các loại đất sạch đã chuẩn bị trước đó, đổ ra khay chứa đất, sau đó làm tơi xốp đất lên và san bằng đất, việc này sẽ giúp hạt giống dễ nảy mầm, phát triển. Lưu ý: đổ đất ra khay sao cho đất cách mặt trên của khay tầm 7cm.
2. Gieo hạt: Trước khi gieo hạt, bạn có thể ngâm ủ hạt giống khoảng 08 – 10 tiếng đồng hồ. Sau đó mang ra và thực hiện gieo hạt, nếu bạn gieo đều tay thì năng suất thu về sẽ cao.

Chăm sóc rau trồng trên sân thượng


  • Tưới nước: Bạn cần thường xuyên tới nước cho rau, ít nhất là 02 lần trong ngày vào các buổi sáng sớm và chiều tối đối với những ngày nắng nóng, và 01 lần vào chiều tối đối với những ngày mưa, nhằm giữ tốt lượng ẩm giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Do là trồng trên sân thượng, nên việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là thường xuyên, do đó cần phải có kế hoạch che nắng che mưa hợp lý.
  • Bón phân: Sau khi rau trồng từ 01- 02 ngày ta bắt đầu phun dung dịch thảo dược phòng ngừa sâu bệnh. Khi cây bén rễ, ta nên phun bổ sung các loại phân hữu cơ sinh học định kỳ 07-10 ngày/ lần và trước khi thu hoạch 10 ngày thì nên ngưng bón phân.

Trên đây là những dụng cụ cần chuẩn bị, phương pháp trồng và chăm sóc cơ bản. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được những kiến thức căn bản trong việc trồng rau sạch trên sân thượng. Nhưng nếu nhà bạn không có sân thượng, và bạn vẫn muốn trồng rau sạch tại nhà, bạn có thể tìm hiểu các hướng dẫn chi tiết về cách trồng rau sạch trong nhà phố của chúng tôi.
Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin liên hệ ở dưới. Chậu cây Hoàng Hà chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch