Kinh nghiệm trồng rau sạch trên sân thượng

Nhiều hộ gia đình sống tại thành phố đã lựa chọn cách tự trồng rau sạch tại nhà để không phải lo lắng về vấn đề thực phẩm ngày càng mất vệ sinh và không đảm bảo an toàn như hiện nay. Sân thượng chính là không gian lý tưởng nhất để trồng rau sạch tại nhà. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu nhiều người sẽ gặp phải thất bại vì không có kinh nghiệm trồng rau sạch trên sân thượng. Vậy làm thế nào để các bạn có thể trồng được một vườn rau sạch, tươi tốt và đảm bảo an toàn khi sử dụng?


Xem thêm:


Chia sẻ một số kinh nghiệm trồng rau sạch trên sân thượng

Khi mới bắt đầu trồng rau sạch trên sân thượng, các bạn cần phải làm quen với rất nhiều thứ để có trồng và chăm sóc rau sao cho rau không bị chết, bị héo, bị vàng lá cho năng suất cao. Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai cung cấp và thực hiện dịch vụ trồng và chăm sóc rau sạch tại nhà, đội ngũ Chậu cây Hoàng Hà sẽ chia sẻ cho các bạn một số điều như sau:
Chọn đất trồng rau sạch: Điều đầu tiên các bạn cần phải chú ý đến khi trồng rau sạch trên sân thượng đó là chọn đất trồng. Các bạn cần phải chọn những loại đất trồng không bị nhiễm bệnh, sau đó xử lý và cung cấp dinh dưỡng cho đất. Các bạn nên trộn chung đất với xơ dừa, phân bò, trùn quế… để cung cấp chất dinh dưỡng và làm cho đất tơi xốp hơn.
Chọn chậu trồng rau sạch: Tùy thuộc vào điều kiện về không gian, diện tích của sân thượng nhà mình mà các bạn sẽ quyết định chọn chậu trồng có kích thước lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, các bạn nên dùng những chậu có diện tích và tiết diện càng lớn càng tốt vì rau quả sẽ có không gian để sinh trưởng, phát triển cho ra nhiều củ quả, đạt năng suất cao. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chọn những loại chậu có chất liệu tốt và đảm bảo an toàn để trồng rau.
Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm: Điều tiếp theo các bạn cần lưu ý khi trồng rau sạch trên sân thượng đó là các yếu tố: nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Thường thì không gian sân thượng có thời gian chiếu sáng dài nên nhiệt độ luôn cao. Nếu các bạn chọn những loại cây ưa sáng thì không sao nhưng nếu trồng các loại rau ưa râm mát thì sẽ thu được năng suất không cao. Chính vì vậy, các bạn cần phải có những biện pháp che chắn để điều chỉnh nhiệt độ ánh sáng tác động lên cây. Bên cạnh đó, các bạn cũng phải đảm bảo độ ẩm thích hợp cho rau củ quả.
Làm giàn cho những loại cây leo: Nếu trong vườn rau nhà mình, các bạn có trồng mướp, bí, bầu, cà chua, dưa leo… thì tất nhiên là phải làm giàn cho chúng. Khi làm giàn cho cây dây leo trên sân thượng, các bạn có thể dùng thép hoặc dùng giàn lưới bán sẵn.
Thụ phấn: Thụ phấn là quá trình rất quan trọng với những loại rau cho trái. Thường thì quá trình thụ phấn sẽ được thực hiện nhờ gió và côn trùng. Nếu trên sân thượng không có côn trùng, các bạn phải chủ động thụ phấn cho cây.
Trên đây là một số kinh nghiệm trồng rau sạch trên sân thượng mà Chậu cây Hoàng Hà chúng tôi muốn chia sẻ để giúp các bạn trồng được một vườn trồng rau sạch tươi tốt và đảm bảo an toàn để sử dụng chế biến thành các món ăn ngon miệng cho gia đình mình. Chúc các bạn trồng rau sạch tại nhà thành công!

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch