Lợi ích của rau cần tây

Cần tây là một trong những loại rau có mùi hương đặc biệt được nhiều gia đình sử dụng để xào chung với thịt bò, thịt heo, lòng gà… tạo ra những món ăn ngon miệng và hấp dẫn trong bữa cơ hàng ngày. Rau cần tây không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng trong các món ăn mà còn có rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Vậy lợi ích của rau cần tây là gì?

Xem thêm:


Những lợi ích của rau cần tây đối với sức khỏe con người:


  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Cần tây là một loại rau có chứa hàm lượng calo thấp nên các bạn có ăn nhiều cũng không bị tăng cân. Bên cạnh đó,trong cần tay cũng có loại chất làm giảm và kiềm chế ham muốn ăn uống nên chỉ cần ăn một ít rau cần tây vào mỗi bữa sẽ giúp các bạn không còn ăn được nhiều.
  • Giảm căng thẳng: Trong cần tây có chứa chất magnesium và các loại tinh dầu giúp đầu óc của bạn được thư giãn, thoải mái. Ăn rau cần tây vào bữa tối sẽ giúp các bạn ngủ sâu và ngủ ngon hơn.
  • Cung cấp muối khoáng và vitamin cho cơ thể: Trong cần tây có chứa rất nhiều khoáng chất Natri và vitamin A nên rất tốt cho những người bị huyết áp cao và thị lực không tốt.
  • Ngăn ngừa viêm: cần tây là một loại rau có chứa thuộc tính tự nhiên giúp cân bằng độ PH trong cơ thể bạn nên ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm.
  • Tốt cho thận: cần tây có khả năng loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể đồng thời có thể cải thiện chức năng thận và giảm sự hình thành của sỏi thận.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Với thành phần chủ yếu là nước và chất xơ nên khi ăn rau cần tây các bạn có thể ngăn ngừa được bệnh táo bón đồng thời rất lợi tiểu.
  • Giảm cholesterol: Trong cần tây có một loại hợp chất tự nhiên là butylpthalide. Hợp chất này tạo nên mùi thơm đặc trưng của cần tây đồng thời có tác dụng hạ cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Ngăn ngừa ung thư: Chất flavonoid luteolin có trong rau cần tây giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể.

Như vậy các bạn có thể thấy rau cần tây mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Hơn nữa, để trồng rau cần tây tại nhà không hề khó các bạn có thể tự tay mình trong nên những cây cần tay sạch và đảm bảo an toàn trong vườn rau tại nhà của mình.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch