Để trồng rau tại nhà đạt hiệu quả như mong muốn

Hàng ngày bạn phải đi chợ để mua những thực phẩm được gọi là sạch, không chất độc hại mà chẳng biết chúng có xuất xứ từ đâu và dần dần bạn chấp nhận làm quen với việc đó. Hiện nay với sự xuất hiện của mô hình trồng rau sạch tại nhà bạn có thể tự trồng cho mình những thực phẩm đúng chuẩn an toàn và không chất bảo quản. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách để tạo nên một vườn rau khỏe mạnh thì hãy tham khảo những chia sẻ về bí quyết thể trồng rau tại nhà đạt hiểu quả như mong muốn của Chậu cây Hoàng Hà ngay sau đây.


Xem thêm:


Chăm sóc vườn rau đúng cách

Tưới nước cho rau: Loại rau nào cũng cần phải được cung cấp đủ nước thì mới có thể phát triển khỏe mạnh. Việc tưới thiếu nước hay quá nhiều nước cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của rau. Các bạn phải tưới nước cho rau hằng ngày và thời điểm tốt nhất là vào mỗi buổi chiều. Lượng nước vừa phải để tránh tình trạng rau bị héo do thiếu nước hoặc chết do úng nước. Nếu chẳng may bạn quên tưới nước khiến cho rau bị héo thì có thể điều chỉnh tưới nước vào buổi sáng và buổi chiều sau 3 – 4 ngày rau sẽ tươi trở lại. Một số trường hợp do mưa quá nhiều các bạn cần phải chủ động che chắn để rau không bị úng nước.
Chú ý: Khi tưới rau các bạn nên dùng vòi sen hoặc rổ nhựa có nan nhỏ để tránh làm dập rau do sức mạnh của nước.

Bón phân hợp lý

Vì là mô hình trồng rau tại gia, nên các bạn phải lựa chọn những loại đất tốt có nhiều dinh dưỡng để cây có thể nảy mầm và phát triển tốt nhất. Nếu như không chọn được cho mình loại đất tốt nhất, các bạn có thể cải thiện bằng cách bón phân. Tuy nhiên không phải cứ bón bừa loại phân nào đó thật nhiều thì đất sẽ tốt và rau sẽ phát triển, các bạn cần phải lựa chọn loại phân và bón với lượng vừa đủ. Việc bón phân vừa đủ không chỉ giúp cây phát triển mà còn đảm bảo chất lượng của rau, không có chứa các thành phần hóa chất gây hại cho con người khi sử dụng.
Các loại phân mà bạn có thể dùng cho rau như: phân hữu cơ hoai mục, phân trùn quế và vài lọ phân NPK, vài ký vôi, nấm trichoderma...

Đặt các khu đất trồng rau ở những nơi có đầy đủ ánh sáng

Đa số cây rau đều cần ánh nắng hoàn toàn đầy đủ, nhất là rau ăn lá rau ăn quả như rau cải, rau muống, rau thơm, ớt, dưa….nếu trồng rau mà bị thiếu ánh nắng thì cây ít đâm thêm nhánh, cây rau có hiện tượng cao vọt, thân ốm, lá thiếu màu xanh. Chính vì thế nên các bạn cần phải bố trí những khu đất trồng rau của mình ở những nơi có đầy đủ ánh sáng để các loại rau có thể phát triển tốt nhất.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch