Lạc giữa thiên nhiên xanh nhờ chậu trồng cây ban công

Ban công là phần nhô ra của các phòng hay tầng gác, là nơi tiếp xúc với bên ngoài nhiều nhất của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi làm đẹp cho căn nhà mà còn tạo nên một không gian đầy thư giãn, hứng thú cho các thành viên trong gia đình.


Xem thêm:



Hiện nay, ban công được xây dựng khá phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại, chung cư cao tầng, … như một không gian không thể thiếu. Vì vậy, việc lấp đầy không gian ấy bằng những chậu trồng cây ban công đẹp là tất yếu cho mỗi gia đình khi muốn sử dụng ban công là nơi thư giãn hay là nơi gia đình quây quần nói chuyện sau những thời gian làm việc mệt mỏi.

Bố trí chậu trồng cây ban công hợp lý

Cần căn cứ vào diện tích của không gian ban công mà nên thiết kế nên khu vườn của riêng mình. Nếu ban công của căn hộ chung cư thì bạn nên bố trí các chậu cây sát lan can để trang trí và tạo không gian thêm rộng cho bên trong, ngoài ra bạn có thể thêm một chiếc bàn ghế nhỏ để có thể thưởng thức bầu không khí trong lành vào buổi tối cùng với thành viên gia đình, hoặc nếu ban ngày bạn muốn làm chỗ phơi quần áo hoàn toàn được chỉ cần gấp bàn và ghế cất gọn là được.

Lựa chọn chậu cây cảnh phù hợp từng ban công

Các chậu trồng cây ban công nên được trồng trong bền hoặc chậu hay các giỏ treo chắc chắn, tùy thuộc vào loại câu bạn trồng và ý tưởng của bạn mà nên chọn cây phù hợp với mỗi loại chậu và vị trí bạn đặt. Nếu bạn muốn ban công nhà mình lúc nào cũng ngập tràn sắc hoa thì nên trồng những loại hoa nở quanh năm, ưa sáng và dễ chăm sóc như: dừa cạn, móng rồng,...
Nếu ban công khuất nắng thì những cây ưa bóng râm như lan Ý, hồng môn, sen môn Thái Lan rất phù hợp với bạn. Vị trí ban công nhà bạn gần cửa sổ và có diện tích nhất định thì nên trồng các loại cây cảnh có hoa không qua cao vì sẽ làm mất đi tính cân đối của ban công nhà bạn và có thể gây bất tiện mỗi khi bạn mở cửa sổ. Vì vậy, bạn nên trồng cẩm tú cầu, hồng tỉ muội, cẩm chướng, thanh tú hay cúc Đà Lạt,… rất phù hợp với loại ban công như vật nhất là khi bạn muốn trồng nó trong bồn.
Nếu bạn muốn trồng cây leo lên ban công thì nên chọn những chậu trồng cây ban công có dây leo nhỏ như: tóc tiên, huỳnh anh,… và nên tránh trồng cây quá dày, nhiều bụi, nhiều phần, lông hay gai. Nếu ban công là phần nô ra ngoài của không gian thì nên trồng những cây có lùm to, hoa dày để tận dụng hết diện tích để trang trí và cũng nên kết hợp thêm những đồ trang trí như bàn ghế, võng hay bàn trà,…

Chú ý khi dùng chậu trồng cây ban công

Với việc trồng cây ở ban công với mục đích trang trí thì bạn không nên trồng quá nhiều loại cây có nhiều kích thước hay hình dáng khác nhau, sẽ gây mất hài hòa, lộn xộn và thiếu đồng đều cho không gian của bạn. Bạn chỉ nên trồng từ một đến 2 loại chậu trồng cây ban công với những kích thước giống nhau và được cắt tỉa gọn gàng, không nên trồng những cây quá lớn, rậm rạp nơi ban công sẽ làm che mất đi tầm nhìn cũng như vẻ đẹp của ngôi nhà.
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chậu trồng cây ban công và cây giống đa dạng bạn hoàn toàn có thể biến ban công trống không, kém sức sống của mình thành vườn quốc gia mini ngay trong nhà mình mà không cần quá nhiều chi phí hay thời gian.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dụng cụ nông nghiệp, giống cây, … hãy liên hệ với chúng tôi:
Chậu cây Hoàng Hà
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch