Nguyên tắc khi chọn chậu trồng hoa treo ban công đẹp mắt

Trong những trường hợp nhất định, không phải lúc nào các bạn cũng có thể lựa chọn “bừa” một chậu cây bất kỳ nào để trồng được. Việc lựa chọn giống cây hoa cũng giống như chậu trồng hoa đòi hỏi cần phải thật tỉ mỉ và kỳ công. Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn về các nguyên tắc lựa chọn thì hãy tham khảo những nguyên tắc vàng ngay dưới đây nhé!


Xem thêm:


Nguyên tắc chọn chậu trồng hoa

Về chất liệu

Chất men chậu trồng hoa rất nhiều màu được phân chia làm 3 loại chủ yếu như men sáng, men lạnh, men nóng. Đối với các loại chậu, men chậu coi như màu nền để làm nổi bật màu của hoa. Vì vậy không nên dùng các loại chậu hoa có màu men gần giống màu của hoa.
Lưu ý, các bạn có thể dùng chậu trồng hoa có màu men sáng như men trắng, xanh ngọc, đông thanh đối với hoa đỏ, tím và chậu có màu men nóng như tím, nâu hay da chu đối với các loại hoa trắng, vàng. Với hình dáng của chậu, nên chọn sản phẩm chậy hoa thấp cho những loại hoa cao và chậu cao cho những loại hoa thấp.

Đặc điểm của sản phẩm

Cần chọn loại chậu hoa có đặc phù hợp với loại hoa. Bốn cỡ chậu thích hợp với hầu hết các loại hoa là 6 cm, 8cm, 13cm và 18 cm, với những cây hoa lớn để đứng vững trên nền đất có thể cần đến cỡ chậu có đường kính rộng tới 25 cm.
Nên chọn chậu hoa thấp cho những loại hoa cao và chậu cao cho những loại hoa thấp. Khi chọn chậu, các bạn cần chọn loại chậu trồng hoa có đặc phù hợp với loại hoa. Bốn cỡ chậu thích hợp với hầu hết các loại hoa là 6 cm, 8cm, 13cm và 18 cm, với những cây hoa lớn để đứng vững trên nền đất có thể cần đến cỡ chậu có đường kính rộng tới 25 cm.

Cây giống thích hợp cho chậu trồng hoa ban công

Dạ Yến Thảo, đối với yêu cầu lựa chọn chậu cho dạ yến thảo, vì là cây thân cỏ nên Dạ yến thảo thích hợp để trồng trong chậu trang trí và bày trí ở ban công. Có 2 loại Dạ yến thảo thân cây leo cho hoa kép và loại cây bụi cho hoa đơn có 1 cánh. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ nên nếu bạn có ban công rộng, có thể trồng chúng thành một hàng ngang hay trong các chậu trồng hoa treo ban công sẽ trông rất tuyệt đấy nhé.
Hoa Phong lữ là hoa cũng giống như dạ yến thảo, uy nhiên cũng có một lưu ý cho các bạn rằng nên chọn các loại chậu nhựa trồng hoa ban công vì sẽ an toàn hơn cho người đi đường. Một trong những loại chậu thích hợp với hoa phong lữ đó chính là loại chậu greenbo được thiết kế với phần đáy có rãnh hình chữ V, có thể giúp cố định và thành ban công, nên dù có mưa to gió lớn bạn cũng không sợ chúng đỗ ngã và làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Tự làm chậu hoa treo ban công đẹp mắt

Tùy thuộc vào từng kiểu ban công của mỗi ngôi nhà mà ta trang trí bằng các chậu hoa khác nhau. Đối với ban công đón nắng chiều thì nên chơi các loại hoa có khả năng chịu nóng cao. Ban công không có mái che thì không nên trồng các loại hoa thân thảo mềm, dễ bị ngập úng. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
+ Chậu treo: Nên chọn loại chậu có khả năng thoát nước tốt, máng treo chậu loại này thường bằng sắt, uốn hoa văn, được sơn tĩnh điện hoặc nhúng nhựa để hạn chế rỉ sét.
+ Chất trồng: đất dùng để trồng hoa phải luôn tơi, xốp, có khả năng giữ ẩm nhưng đồng thời cũng phải có khả năng thoát nước tốt.
+ Phân bón chậm tan: Tùy mỗi loại cây định trồng mà lựa chọn loại phân bón và lượng phân bón cho vào chậu thích hợp.
+ Cây nguyên liệu: Chuẩn bị cây cảnh có sẵn để khi trồng vào sẽ có ngay một chậu hoa treo ban công đẹp mắt.
Khi đã chuẩn bị đã hoàn tất, công đoạn tiếp theo là trồng hoa vào chậu. Bước này bạn cần thực hiện một cách cẩn thận để có được chậu hoa treo ban công đẹp nhất. Trước hết xúc chất trồng đổ vào chậu. Khi đã được một nửa chiều cao chậu thì rải một lớp phân bón chậm tan, tốt nhất nên dùng NPK, trộn đều với chất trồng. Trước khi trồng cây vào chậu  nhớ cắt tỉa bớt những lá hoa già, héo úa. Sau đó đổ chất trồng vào lấp những khe hở còn lại quanh gốc cây.
Hãy tô điểm cho gia đình bạn thêm ấn tượng và sinh động với các loại hoa và chậu trồng hoa với hình dạng và thiết kế độc đáo để mang đến cho không gian của bạn không khí trong lành, tươi mới và tràn ngập sức sống mỗi ngày.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dụng cụ nông nghiệp, giống cây,… hãy liên hệ với chúng tôi:
Chậu cây Hoàng Hà
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch