Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng rau mầm

Rau mầm là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì có thể dùng để tạo nên những món ăn đơn giản mà lại rất ngon miệng. Rau mầm tương đối dễ trồng và có thể thu hoạch trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để trồng cho mình những sản phẩm rau mầm để sử dụng, thay vào đó là phải đi ra chợ để mua. Những sản phẩm rau mầm được bày bán ngoài chợ thường rất bắt mắt, lá to, than dài, mềm, màu thì không được tự nhiên. Để tạo ra những sản phẩm như vậy người trồng đã làm như thế nào? Chậu cây Hoàng Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu qua những chia sẻ về nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng rau mầm ngay sau đây.


Xem thêm:


Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng rau mầm

Dùng chất kích thích tăng trưởng

Để hạt mau nảy mầm, người ta sẽ hòa các hóa chất với tên gọi 2D, 4D để ngâm hạt trước khi trồng. Sau khi rau mầm bắt đầu phát triển, hóa chất này lại được hòa chung với nước  rồi tưới hàng ngày cho rau sinh trưởng nhanh. Khi sử dụng 2,4D với nồng độ thấp không những làm cho rau mầm tăng trưởng nhanh mà còn có tác dụng giữ rau mầm tươi lâu, rau vẫn tiếp tục sinh trưởng dù đã cắt gốc. Chất này rất độc nếu dùng cho sản xất rau mầm nhất định sẽ tồn dư gây ngộ độc.

Bón phân cho rau mầm

Để thúc đẩy nhanh quá trình sinh trưởng, tăng trưởng sản lượng, đồng thời kéo dài thời gian thu hái, sau khi rau mầm đã lấy hết dưỡng chất từ hạt, người trồng không ngần ngại bón đủ các loại phân với liều lượng cao. Khi đó rau chồi mầm tươi tốt hơn, thân mập, lá to hơn, sản lượng rau tăng hơn. Đương nhiên, hậu quả không thể tránh khỏi là phần còn tồn đọng trong rau khiến rau mầm mất phẩm chất, trở thành rau không sạch, không an toàn.

Dùng hóa chất bảo quản

Rau mầm rất nhanh hỏng, khó bảo quản nếu không tiêu thụ kịp, thì rau mầm sẽ thối hỏng. Để chống lại tình trạng này, người trồng rau mầm thường dùng chất bảo quản để rau mầm sau khi thu hái nhiều ngày vẫn không bị thối hỏng, dẫn đến việc tồn đọng nhiều hóa chất độc hại cho người tiêu dùng.
Rau mầm rất nhanh hỏng, khó bảo quản nếu không tiêu thụ kịp, thì rau mầm sẽ thối hỏng. Để chống lại tình trạng này, người trồng rau mầm thường dùng chất bảo quản để rau mầm sau khi thu hái nhiều ngày vẫn không bị thối hỏng, dẫn đến việc tồn đọng nhiều hóa chất độc hại cho người tiêu dùng.Vì vậy hãy chú ý đến việc lựa chọn các sản phẩm rau mầm thật cẩn thận và lưu ý nếu bảo quản rau mầm ở tủ mát từ 4 – 5 ngày mà rau vẫn còn tươi tốt thì không nên sử dụng nữa.
Có thể thấy không phải sản phẩm rau mầm nào có kích thước nổi trội và tươi tốt được bán ở ngoài chợ cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Chúc các bạn luôn có những lựa chọn thông minh để mang lại sức khỏe cho gia đình mình.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch