Thế nào là trồng rau an toàn tại nhà?

Trồng rau an toàn tại nhà là bạn có thể tự tay trồng và chăm sóc các loại rau để mang đến cho gia đình mình nguồn rau sạch và đảm bảo an toàn. Ngày nay mô hình trồng rau sạch trở nên phổ biến và được nhiều người dân sống tại thành thị ưa chuộng và sử dụng. So với những thực phẩm rau củ quả bị nhiễm thuốc BVTV trên thị trường thì bạn có thể hoàn toàn an tâm với các loại rau mình tự trồng. Quy trình trồng rau sạch diễn ra tương đối đơn giản và dễ dàng. Thế nào là trồng rau sạch tại nhà? Các bạn sẽ hiểu sau những thông tin mà Chậu cây Hoàng Hà chia sẻ trong bài này.


Xem thêm:


Rau an toàn được trồng trên đất trồng rau sạch

Đất sạch là đất được xử lý mầm bệnh và có nguồn gốc từ các chất hữu cơ tự nhiên, hiện nay trên thị trường cung cấp các loại đất sạch như từ xơ dừa đã qua quá trình xử lý vi sinh, đất dinh dưỡng có thành phần chính là phân trùn quế,… chuyên dùng cho trồng rau an toàn tại nhà.

Phân bón và hạt giống có nguồn gốc, hướng dẫn rõ ràng

Nên chọn hạt giống rau và phân bón có bao bì nhà sản xuất, kèm hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn kỹ thuật trồng rau an toàn cụ thể để giúp người trồng rau an toàn dễ hiểu và dễ thực hiện.

Sự cần thiết của việc bón phân hữu cơ cho rau an toàn trồng tại nhà

Do diện tích trồng rau tại nhà bị hạn chế nên không đủ không gian giúp rau phát triển, cần thiết phải bón bổ sung phân hữu cơ để cây rau an toàn mau lớn. Nếu không sử dụng phân hữu cơ cây rau sẽ ốm yếu, lá rau vàng và cây rau ít phát triển nhanh.
Bón phân hữu cơ cho rau an toàn cần tuân thủ liều lượng, thời gian cách ly như hướng dẫn kỹ thuật trồng rau an toàn tại nhà để tránh lạm dụng phân bón và rau trồng không bị tồn dư nitrat. Để rau an toàn trồng tại nhà phát triển như mong muốn cần quan tâm đến hướng nắng mặt trời tạo điều kiện lá rau quang hợp tốt nhất, thời gian chiếu sáng cần cho rau trồng tại nhà từ 4-5 giờ chiếu sáng.

CHẬU CÂY HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch