Tự làm vườn rau xanh mướt bằng chậu trồng rau ban công tiện lợi

Thị trường thực phẩm hiện nay khiến bạn không an tâm về chất lượng thực phẩm, nên bạn muốn tự tay trồng nguồn rau sạch cho gia đình mà còn tạo không gian xanh sạch. Với chậu trồng rau ban công thì bạn không cần lo lắng về vấn đề đó, bởi sản phẩm sẽ giúp bạn tận dụng được những không gian trống ở ban công hay thậm chí lan can hoặc bậu cửa sổ để trồng rau điều bạn cần lưu ý chính là việc lựa chọn con giống, cách trồng và chăm sóc sao cho phù hợp và cung cấp rau sạch cho bạn trong cả năm.


Xem thêm:


Lưu ý sử dụng chậu trồng rau ban công đơn giản và hiệu quả

Lựa chọn chậu phù hợp

Rau gia vị có thể được thu hoạch trong thời gian ngắn gieo trồng đồng thời cũng không cần quá nhiều diện tích cho những loại rau này, bạn có thể trồng bằng chậu nhỏ, trong khi đó những cây dài ngày như: ớt, cà chua, cà tím,… thì cần những loại chậu lớn hơn và được cung cấp đủ nước cũng như chất dinh dưỡng cho cây. Tùy thuộc vào từng loại cây trồng mà bạn nên lựa chọn chậu trồng rau ban công sao cho phù hợp để giúp cây tăng trưởng nhanh và tốt.
Để tiết kiệm diện tích và giảm chi phí mua chậu thì bạn cũng có thể trồng những cây có cùng tập tính vào cùng một chậu. Nên mua những loại chậu thông minh, thoát nước tốt, vừa đảm bảo bạn không phải thay đất nhiều, không lo bị ngập úng khi trời mưa mà còn cho phép bạn sử dụng được lâu hơn các loại chậu khác hay thùng xốp.

Lựa chọn đất trồng

Nhờ đất mà rau sẽ sinh trưởng và cho sản lượng tốt chứ không phải nhờ phân bón bạn thêm vào. Đặc biệt nếu bạn sử dụng đất phù sa để trồng rau thì cây trồng có thể tăng trưởng một cách nhanh chóng hơn hẳn các loại đất bình thường. Nếu không thì bạn có thể sử dụng đất vườn thông thường và tăng cường chất dinh dưỡng cho đất bằng phân hữu cơ. Hiện nay có bán rất nhiều các loại đất sạch đóng gói được làm từ các nguyên liệu tái chế như: xơ dừa, tro, đất màu, than bùn,… được trộn theo tỉ lệ nhất định. 

Đặt chậu cây ở những vị trí hợp lý

Trong vườn rau chắc chắn sẽ có những cây có tập tính khác nhau, có cây ưa sáng, cây ưa bóng, cây chịu được nhiệt và cây không chịu được nhiệt. Vì vậy bạn cần thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu chúng để có thể đặt chúng ở những vị trí thích hợp và sử dụng chậu trồng rau ban công hợp lý giúp cho cây của bạn phát triển ổn định. Đồng thời tập hợp những cây trồng có tập tính giống nhau vào cùng một chỗ để tiện chăm sóc.
Ngoài những gợi ý trên, chúng tôi khuyên bạn nên trồng một số loại cây như: rau lấy lá: cải, rau muống, mồng tơi, rau diếp, … các loại rau gia vị: húng, kinh giới, tía tô, húng, bạc hà, … đây là những loại rau rất dễ trồng và thời gian sinh trưởng ngắn cho phép bạn sử dụng trong thời gian ngắn. Bạn cũng có thể sử dụng chậu trồng rau ban công để trồng những giống cây ưa thích của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dụng cụ nông nghiệp, giống cây,… hãy liên hệ với chúng tôi:
Chậu cây Hoàng Hà
Địa chỉ: Số 718, Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0919376888
Email: lekimhoang797@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch