Không gian sắc màu với chậu trồng hoa ban công rực rỡ

Chắc hẳn các bạn sẽ không thể phủ nhận được sức hút của những chậu cây được trồng trên ban công của các gia đình cho đến những căn hộ chung cư đâu đúng không? Vậy nhưng các bạn có biết đó là những chậu trồng hoa ban công nào nên được sử dụng cho không gian đặc biệt này?  Để giúp các bạn có thể tìm được những loại hoa nên trồng trong chậu trên ban công, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin ngay dưới đây nhé!


Xem thêm:


Gợi ý các loại giống và chậu trồng hoa ban công

Rực rỡ ban công với hoa dạ yến thảo khoe sắc

Là một giống cây thân thảo có xuất xứ từ những vùng Nam Mỹ, nhưng khí hậu nhiệt đới phức tạp của Việt Nam Dạ Yến Thảo vẫn dịu dàng khoe sắc, tỏa hương dịu nhẹ trên ban công từ chiều đến đêm trong những chậu cây được treo trên ban công.
Khác với những loài hoa một màu khác, Dạ Yến Thảo có nhiều màu: xanh tím tia mảnh mịn ống nhụy đen, đỏ tươi tia mịn ống nhụy vàng, màu đỏ sọc, đỏ gân, vàng cốm tươi.Với Dạ Yến Thảo thì bạn nên trồng bằng chậu trồng hoa ban công hoặc sử dụng giỏ treo tường hay trang trí các nơi chân tường cũng tràn trề sống động.

Phong lữ Thảo đằm thắm

Những loại hoa có nhiều màu sắc khác nhau đầy lôi cuốn, thường là màu hồng hoặc đỏ biểu tượng của tình yêu, được ưa chuộng bởi hương rất thơm... Từ khi hoa bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần.
Cũng bởi màu sắc rực rỡ, hoa Phong Lữ thường được trồng trong những chậu cây để trang trí ở ban công, cửa nhà. Chỉ cần treo một chậu hoa Phong Lữ trước cửa đã điểm tô cho cuộc sống thêm sinh động.

Hoa mười giờ rực rỡ

Giống với Dạ Yến Thảo, hoa mười giờ có nguồn gốc Nam Mỹ, tên gọi mười giờ là do hoa của nó chỉ nở từ đẹp nhất từ 9 đến 10 giờ sáng trong ngày. Một chậu hoa mười giờ được khoe sắc trên ban công với những chiếc chậu trồng hoa ban công độc đáo thì còn gì tuyệt hơn trong mùa hè này.
Đây là loại cây thân thảo, cao khoảng 10 đến 15cm, lá dẹt, mọng, hoa có nhiều màu đỏ, vàng, cam sặc sỡ, lại rất dễ trồng, dễ sống, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ nên hoa mười giờ được nhiều người ưa chuộng trồng trên ban công để trang trí.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo dễ trồng và ra hoa quanh năm lại có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng.

Hoa thu hải đường buông rủ

Là loại cây thân thảo nhiệt đới nhưng chịu rét tốt nên sinh trưởng tốt ở nước ta. Thu hải đường dễ trồng, lại dễ nhân giống bằng cách cắt cành để giâm, hoặc cũng có thể giâm từ lá của cây trên những chậu trồng hoa ban công hoặc treo trên ban công của gia đình bạn cũng rất độc đáo đấy nhé!
Thân mọng nước, hoa to, nhiều cánh trông nhang nhác giống hoa sơn trà, cẩm chướng, hoa sặc sỡ nhiều màu từ trắng, vàng nghệ, vàng tươi, đến hồng và đỏ.

Hoa Bi sao băng

Có chiều cao từ 20 đến 30cm, bi sao băng thuộc họ hoa cúc có lá mịn, thân mảnh như hoa mười giờ ta. Nhưng đẹp nhất là những bông hoa nhỏ xinh màu vàng tươi rực rỡ.
Có lẽ vì màu vàng bắt mắt này mà bi sao băng là loại cây thích hợp để trồng treo tại nhà hay trồng trong chậu. Bi sao băng khá dễ trồng. Cây ưa nắng nên bạn chỉ cần trồng chỗ có ánh nắng và tưới nước đều hàng ngày. Nhưng bi sao băng có nhược điểm là chỉ trổ bông vài đợt là tàn nên không trồng được lâu
Với những loại hoa trên khi được kết hợp cùng chậu trồng hoa ban công hay chậu treo tường đều mang đến sự độc đáo và thú vị cho mỗi không gian mà bạn để cây, tạo nên cho bạn một khu vườn cổ tích thực sự ngay giữ thành phố hiện đại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chia se cach trong rau thuy canh tai nha cho nguoi moi don gian hieu qua

CÁCH TRỒNG RAU THỦY CANH TẠI NHÀ

Chậu nhựa trồng rau mầm, rau sạch